• SCB EIC ประเมินว่าการส่งออกสินค้าเดือน มี.ค. 2024 ในรูป %YOY มีแนวโน้มหดตัวแรงจากปัจจัยฐานสูง แม้ภาคการผลิตและการค้าโลกจะอยู่ในทิศทางการฟื้นตัว เนื่องจากมีการส่งออกทองคำในเดือน มี.ค. 2023 มากถึง 1,568.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าปกติมาก ข้อมูลจากการแถลงข่าวของสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ประเมินว่ามูลค่าการส่งออกในเดือน มี.ค. 2024 จะอยู่ที่ราว 25,500 – 26,500 หดตัวประมาณ -5.4% ถึง -8.9%  *** ด้าน Krungthai COMPASS เผยส่งออกเดือน ก.พ. ขยายตัว 3.6%YoY เติบโตติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 แต่ชะลอลงจาก 10.0%YoY เมื่อเดือนก่อน ประเมินว่าการส่งออกยังฟื้นตัวได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันต่อการส่งออกในปี 2567 ให้ขยายตัวได้เล็กน้อยที่ 1.8% โดยการส่งออกไม่รวมทองคำเดือน ก.พ. ขยายตัวที่ 1.2% จากสินค้าสำคัญหลายรายการที่ยังหดตัวต่อเนื่อง เช่น ยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเคมีภัณฑ์ นอกจากนี้ แนวโน้มการส่งออกไปยังประเทศสำคัญมีความไม่นอนสูงโดยเฉพาะยุโรป และญี่ปุ่น
Home โรแยล พลัสฯ โชว์ศักยภาพ 'THAIFEX-ANUGA ASIA 2023'
โรแยล พลัสฯ โชว์ศักยภาพ 'THAIFEX-ANUGA ASIA 2023'

โรแยล พลัสฯ โชว์ศักยภาพ 'THAIFEX-ANUGA ASIA 2023'

นายพลแสง แซ่เบ๊ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ร่วมออกบูธเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ และให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่จัดเตรียมมาแสดงภายในงานอย่างมากมาย ทั้งน้ำมะพร้าว น้ำนมมะพร้าว ชานม และเครื่องดื่มน้ำผลไม้อื่น ๆ ในงาน "THAIFEX-ANUGA ASIA 2023" งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำแห่งเอเชีย โดยได้รับเสียงตอบรับจากผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งในประเทศ และผู้ประกอบการต่างชาติจากทั่วโลกเข้าร่วมเยี่ยมชม และร่วมสนุกกับกิจกรรมภายในบูธอย่างคับคั่ง ณ บูธหมายเลข HH 29 อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เตรียมสัมผัสเครื่องดื่มรสชาติระดับพรีเมี่ยม ตั้งแต่วันนี้-27 พ.ค. นี้

โดยภายในงาน บริษัทฯได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ Coconut Water 100% ในขวด PET เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมมากที่สุด สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้าเยี่ยมชมด้วยรสชาติที่แตกต่าง และอีกหนึ่งโปรดักส์ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กันคือ เครื่องดื่มที่ทำจากพืช (Plant-Based) "โคโคเกิร์ต" เครื่องดื่มรสโยเกิร์ตผลิตจากน้ำนมมะพร้าว นอกจากจะเป็นที่สนใจภายในงานแล้วผลตอบรับจากลูกค้าในอเมริกาก็ทำให้เห็นแนวโน้มการเติบโตได้อย่างดี ซึ่ง PLUS ยังคงมีแผนที่จะพัฒนาคุณประโยชน์ (Added value) ให้สินค้าตัวนี้มีมูลค่าเพิ่มตามแนวคิดของบริษัท INNOVATION PLUS CREATIVITY ต่อไปในอนาคตอีกด้วย

อีกทั้งในปีนี้โรแยล พลัส ยังก้าวสู่ครบรอบ 25 ปี บนเส้นทางของธุรกิจไทย พาน้ำมะพร้าวไทยขึ้นชั้นระดับสากล การันตีคุณภาพด้วยเสียงตอบรับจากผู้บริโภคกว่า 106 ประเทศทั่วโลก ด้วยวิสัยทัศน์ PLUS พร้อมบวก บวกคุณภาพ บวกความสุข บวกความยั่งยืน และไม่เคยหยุดที่จะค้นคว้าและพัฒนาสินค้าโดยยึดมั่นในการส่งสินค้าที่มีคุณภาพได้มาตรฐานระดับโลกให้ถึงมือผู้บริโภคทุกคน