• SCB EIC คาด กนง. จะเริ่มลดดอกเบี้ยในไตรมาส 4 ซึ่งเป็นจังหวะเวลาที่ภาวะการเงินตึงตัวจะเริ่มส่งผลกดดันเศรษฐกิจมากขึ้น ขณะที่ภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจส่วนใหญ่ยังคงเปราะบาง ประกอบกับความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจไทยในระยะข้างหน้าจะเริ่มปรับสูงขึ้น *** จึงประเมินว่า กนง. จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 1 ครั้งปลายปีนี้เหลือ 2.25% และปรับลดอีกครั้งเหลือ 2% ในช่วงต้นปีหน้า (2025)
Home ASICS ASIA จัดงาน REGIONAL WOMEN’S RETREAT
ASICS ASIA จัดงาน REGIONAL WOMEN’S RETREAT

ASICS ASIA จัดงาน REGIONAL WOMEN’S RETREAT

ASICS ASIA จัดงาน REGIONAL WOMEN’S RETREAT รับผลวิจัยปี 65 ชี้ผู้หญิงออกกำลังกายน้อยกว่าผู้ชายมาก

ส่งผลให้เกิดช่องว่างในการออกกำลังกายระหว่างเพศ เริ่มต้นก้าวแรกด้วยการจัดงาน REGIONAL WOMEN’S RETREAT ครั้งแรก ณ ประเทศไทย หวังสร้าง
แรงบันดาลใจให้ผู้หญิงหันมาออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น

 


ASICS Asia (เอสิคซ์เอเชีย) จัดงาน Regional Women’s Retreat ครั้งแรกของภูมิภาคเอเชีย ณ โรงแรม Labaris เขาใหญ่ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 – 9 กันยายน ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ ASICS ได้สานต่อจากข้อมูลดัชนีสภาวะจิตใจ (ASICS State of Mind Index) ในงานวิจัยเมื่อปี 2565 ซึ่งพบว่าผู้หญิงมีการออกกำลังกายน้อยกว่าผู้ชายเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้หญิงพลาดโอกาสที่จะได้รับประโยชน์ทางจิตใจหรือผลดีต่อสุขภาพจิตจากการออกกำลังกายไป ด้วยความมุ่งมั่นของ ASICS ที่ต้องการส่งต่อแรงบันดาลใจและพลังบวกผ่านการออกกำลังกายสู่ผู้คนอย่างหลากหลาย โดยภายในงาน Regional Women’s Retreat ครั้งนี้ได้รวบรวมเหล่าผู้หญิงที่เต็มไปด้วยความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติหรือรูปร่างไว้กว่า 30 คน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมที่จะเสริมสร้างทั้งสุขภาพกายและใจตลอดทั้ง 4 วัน พร้อมค้นหาทางออกของปัญหาช่องว่างทางเพศในการออกกำลังกาย ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงประโยชน์จากการออกกำลังกาย พร้อมสัมผัสประสบการณ์การมีจิตใจที่แจ่มใสในร่างกายที่สมบูรณ์

โดยครั้งนี้ ASICS ได้จัดการสนทนาแบบกลุ่ม (Focus Group) สำหรับเหล่าผู้เข้าร่วม นำทีมโดยดอกเตอร์ ดี ดลูกอนสกี (Dr. Dee Dlugonski) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ มหาวิทยาลัยเคนทักกี และ ฟิโอน่า เบอร์วิก (Fiona Berwick) หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารของ ASICS เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความยากลำบากในการออกกำลังกายทั้งในแง่ของร่างกายและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อบทบาทของผู้หญิง เพื่อทำความเข้าใจข้อจำกัดต่าง ๆ และค้นหาลู่ทางในการผลักดันคอมมูนิตี้ของผู้หญิงสู่การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีกว่าเดิม

 


ASICS ได้จัดเตรียมกิจกรรมที่ส่งเสริมทั้งร่างกายและจิตใจของผู้หญิงทุกคนไว้อย่างครบถ้วน ดังปรัชญาสำคัญของแบรนด์ที่ว่า Sound Mind, Sound Body หรือการมีจิตใจที่แจ่มใสในร่างกายที่สมบูรณ์ โดยเริ่มต้นงาน Regional Women’s Retreat ด้วยการวิ่งยามเช้าเพื่ออุ่นเครื่องก่อนเข้าสู่ทริปที่เต็มไปด้วยกิจกรรมอันหลากหลาย ต่อด้วยกิจกรรมอ่านหนังสือกับนาตาลี เดา (Natalie Dau) นักวิ่งอัลตร้ามาราธอน และนักกีฬาของเอสิคซ์ รวมถึงเทย่า โรเจอร์ Brand Ambassador ของ ASICS ประเทศไทย ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมร่างกายสำหรับนักวิ่งผู้หญิงในช่วงมีประจำเดือน สมทบด้วยบีบี-เอกนรี วชิรบรรจง Brand Ambassador ของ ASICS ประเทศไทย และเหล่า ASICS Brand Advocate อย่างแอนน่า กลึคส์, ฟิล์ม-ฉัตรดาว สิทธิผล และแพร-ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Dance Workout และ Core Training นำโดยจอง ยุน ลิม (Jeong Yun Lim) หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันจากรายการชื่อดังบนเน็ตฟลิกซ์ อย่าง Physical 100 ให้ผู้เข้าร่วมทุกคนได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองในกิจกรรมสุดท้าทายนี้

นอกจากกิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ASICS ยังเตรียมกิจกรรมสำหรับเติมพลังใจและเสริมสร้างสุขภาพจิตที่แจ่มใสไว้อีกด้วย โดยตลอดทั้ง 4 วัน ผู้เข้าร่วมได้ออกเดินทางสู่การค้นหาตัวเองในกิจกรรมอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเสียงบำบัด (Sound Healing) การทำสมาธิ และการเขียนบันทึกเพื่อสะท้อนความคิดภายในตัวเอง โดยครั้งนี้ได้ เพอร์ลิน (Pearlyn) จาก Transmission Wellness มาเป็นผู้ช่วยในการเชื่อมต่อจิตใจเข้ากับร่างกาย และส่งคืนสมดุลของการมีจิตใจที่แจ่มใสในร่างกายที่แข็งแรงให้กับผู้เข้าร่วมทุกคนภายในทริปนี้

 


และเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าทั้งทางร่างกายและจิตใจให้กับเหล่าผู้เข้าร่วมอย่างสมบูรณ์แบบ ASICS ได้จัดเตรียมคอลเลกชั่นล่าสุดอย่าง NAGINO™ และ ACTIBREEZE™ จาก Autumn/Winter 2023 สำหรับทุกกิจกรรม ให้ผู้หญิงทุกคนสามารถเคลื่อนไหวและออกกำลังกายได้อย่างอิสระกว่าที่เคย ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบใดก็สามารถสัมผัสกับประสบการณ์การสวมใส่ที่โดดเด่นในคอลเลกชั่น NAGINO™ ได้อย่างเต็มที่ ด้วยการออกแบบโดยผู้หญิงเพื่อผู้หญิง โอบรับทุกความแตกต่าง ทั้งความหลากหลายของรูปร่าง ชนิดกีฬา หรือสไตล์ในการเคลื่อนไหว พร้อมสัมผัสกับความรู้สึกสบายขั้นกว่าด้วยความสามารถในการระบายอากาศชั้นเยี่ยมของคอลเลกชั่น ACTIBREEZE™ ให้ผู้เข้าร่วมทุกคนออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ไร้กังวลในทุกกิจกรรม

ดอกเตอร์ ดี ดลูกอนสกี กล่าวว่า “พวกเราโชคดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้พบกับกลุ่มผู้หญิงที่หลากหลายและเปิดกว้างทางความคิดเหล่านี้ เรื่องราวและประสบการณ์ที่พวกเขาได้แบ่งปันไม่เพียงแต่ช่วยให้เราเข้าใจถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรม แต่ยังสะท้อนถึงความคล้ายคลึงในหลาย ๆ ประเด็นที่เราได้สัมผัสจากกลุ่มผู้หญิงในประเทศอื่นทั่วโลกด้วย นี่จะเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในสังคม”

“ASICS เชื่อในอิทธิพลและพลังบวกของการออกกำลังกายที่มีต่อสุขภาพกายและจิตใจของทุกคน การที่เราค้นพบช่องว่างในการออกกำลังกายระหว่างเพศถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างยิ่ง ดังนั้นการได้ฟังเรื่องราวและอุปสรรคที่แตกต่างกันของเหล่าผู้หญิงในงาน Regional Women’s Retreat ครั้งนี้ พวกเราหวังว่าจะสามารถเข้าใจในอุปสรรคที่ขัดขวางผู้หญิงจากการออกกำลังกายได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่ทุกเพศสามารถเข้าถึงการออกกำลังกายและกีฬาได้อย่างเท่าเทียมและสร้างสรรค์มากกว่าเดิม” ฟิโอน่า เบอร์วิกกล่าวเสริม

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อลดช่องว่างในการออกกำลังกายระหว่างเพศด้วยการทำแบบสอบถาม ASICS Move Every Mind ที่นี่ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานวิจัยได้ที่ www.asics.com/move-every-mind และพบกับสินค้าคอลเลกชั่นล่าสุดของเราได้ที่ ASICS Store ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งทางออนไลน์ที่ ASICS.COM