• SCB EIC ประเมินว่าการส่งออกสินค้าเดือน มี.ค. 2024 ในรูป %YOY มีแนวโน้มหดตัวแรงจากปัจจัยฐานสูง แม้ภาคการผลิตและการค้าโลกจะอยู่ในทิศทางการฟื้นตัว เนื่องจากมีการส่งออกทองคำในเดือน มี.ค. 2023 มากถึง 1,568.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าปกติมาก ข้อมูลจากการแถลงข่าวของสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ประเมินว่ามูลค่าการส่งออกในเดือน มี.ค. 2024 จะอยู่ที่ราว 25,500 – 26,500 หดตัวประมาณ -5.4% ถึง -8.9%  *** ด้าน Krungthai COMPASS เผยส่งออกเดือน ก.พ. ขยายตัว 3.6%YoY เติบโตติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 แต่ชะลอลงจาก 10.0%YoY เมื่อเดือนก่อน ประเมินว่าการส่งออกยังฟื้นตัวได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันต่อการส่งออกในปี 2567 ให้ขยายตัวได้เล็กน้อยที่ 1.8% โดยการส่งออกไม่รวมทองคำเดือน ก.พ. ขยายตัวที่ 1.2% จากสินค้าสำคัญหลายรายการที่ยังหดตัวต่อเนื่อง เช่น ยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเคมีภัณฑ์ นอกจากนี้ แนวโน้มการส่งออกไปยังประเทศสำคัญมีความไม่นอนสูงโดยเฉพาะยุโรป และญี่ปุ่น
Home 'JARTON Technology' จับมือพันธมิตรนำระบบบ้านอัจฉริยะ ร่วม 'บัญชีบริการดิจิทัล'
'JARTON Technology' จับมือพันธมิตรนำระบบบ้านอัจฉริยะ ร่วม 'บัญชีบริการดิจิทัล'

'JARTON Technology' จับมือพันธมิตรนำระบบบ้านอัจฉริยะ ร่วม 'บัญชีบริการดิจิทัล'

“JARTON Technology” ผู้นำระบบเทคโนโลยีบ้านและอาคารครบวงจร เดินหน้าผลักดัน พัฒนาแอปพลิเคชัน “JARTON Home” ระบบ Smart Home Super App ให้ตอบโจทย์ ครอบคลุมสินค้าทุกกลุ่ม ได้แก่ Security / Electrical / Appliance / Health / Control / Others โดยมุ่งเน้นส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาสินค้า และบริการดิจิทัลจากผู้ประกอบการไทยก้าวสู่ระดับสากล

นายธีธัช จึงกานต์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท JARTON Holdings กล่าวว่า “ที่ผ่านมาการเข้าร่วมใช้งานของแบรนด์พันธมิตรได้รับผลตอบรับจากผู้ใช้งาน และผู้ประกอบการเป็นอย่างดี จึงมั่นใจว่า มีอีกหลายแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย และทั่วโลกให้ความสนใจเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรกับ JARTON Home

ตลอดเวลาที่ผ่านมา “JARTON Home” ถือเป็นแอปพลิเคชันกลาง (IoT Platform) ที่ครบวงจรและใหญ่ที่สุดในอาเซียน และได้รับการสนับสนุนจาก “Depa” (ดีป้า) หรือสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการผลักดันให้เกิดความร่วมมือกับพันธมิตรจากทุกวงการ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยสามารถเข้าถึงระบบ IoT หรือ Smart Home ได้ด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด เป็นการลดช่องว่างทางเทคโนโลยี (Digital Divide) และขยายการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ”
คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ที่ 3 จากขวา) กล่าวว่า “รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมดิจิทัล โดยที่ผ่านมา กระทรวงดิจิทัลฯ มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน กำลังคน และระบบนิเวศดิจิทัล ควบคู่ไปกับการค้นหากลไกใหม่ เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดที่ก่อให้เกิดผลกระทบเชิงเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศโดยภาพรวม”

แอปพลิเคชัน “JARTON Home” สามารถควบคุมอุปกรณ์ในบ้าน และอาคารได้อย่างครบวงจร รวมถึงอุปกรณ์ Smart Home ชั้นนำทั่วโลก สามารถใช้งานได้ทั้ง Mobile Application และ Web Application รองรับการสั่งงานผ่านคำสั่งเสียงทั้ง Google Assistant, Apple Siri, Amazon Alexa และสั่งงานผ่าน JARTON Smart Watch, Apple Watch, Apple Home Kit, Samsung SmartThings

ปัจจุบันมีแบรนด์พันธมิตรชั้นนำจากไทย และทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมศึกษาการใช้งานแอปฯ JARTON Home แล้วมากกว่า 50 แบรนด์ จากเป้าหมาย 100 แบรนด์ อาทิเช่น AIS, Anitech, COTTO, DATA, Delight, Eminent, Ener Saver, Euro, Fascino, GATA, Hatari, JARTON, JASON, Chaiyo Sprinkler, Divana, LAMPTAN, Lamptitude, Lesasha, Lucky Flame, Mazuma, Mogen, NANO, Panpuri, PASAYA, Safe-T-Cut, SANWA, Siam Steel, Somfy, Sparkle, Star-Aire, SVOA Robotics, Super Products, Tecno+, Toshino, Uni-Aire และ VC Fabric เป็นต้น