• SCB EIC ประเมินว่าการส่งออกสินค้าเดือน มี.ค. 2024 ในรูป %YOY มีแนวโน้มหดตัวแรงจากปัจจัยฐานสูง แม้ภาคการผลิตและการค้าโลกจะอยู่ในทิศทางการฟื้นตัว เนื่องจากมีการส่งออกทองคำในเดือน มี.ค. 2023 มากถึง 1,568.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าปกติมาก ข้อมูลจากการแถลงข่าวของสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ประเมินว่ามูลค่าการส่งออกในเดือน มี.ค. 2024 จะอยู่ที่ราว 25,500 – 26,500 หดตัวประมาณ -5.4% ถึง -8.9%  *** ด้าน Krungthai COMPASS เผยส่งออกเดือน ก.พ. ขยายตัว 3.6%YoY เติบโตติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 แต่ชะลอลงจาก 10.0%YoY เมื่อเดือนก่อน ประเมินว่าการส่งออกยังฟื้นตัวได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันต่อการส่งออกในปี 2567 ให้ขยายตัวได้เล็กน้อยที่ 1.8% โดยการส่งออกไม่รวมทองคำเดือน ก.พ. ขยายตัวที่ 1.2% จากสินค้าสำคัญหลายรายการที่ยังหดตัวต่อเนื่อง เช่น ยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเคมีภัณฑ์ นอกจากนี้ แนวโน้มการส่งออกไปยังประเทศสำคัญมีความไม่นอนสูงโดยเฉพาะยุโรป และญี่ปุ่น
Home OPTICAL88 เปิด 'Professional Eye Care Centre' โดยนักทัศนมาตร
OPTICAL88 เปิด 'Professional Eye Care Centre' โดยนักทัศนมาตร

OPTICAL88 เปิด 'Professional Eye Care Centre' โดยนักทัศนมาตร

OPTICAL88 เดินหน้าเปิดตัว Professional Eye Care Centre ศูนย์ดูแลดวงตามืออาชีพที่ดูแลแบบครบวงจรทั้งครอบครัว เริ่มตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ โดยนักทัศนมาตรที่มีใบประกอบวิชาชีพ ให้บริการตรวจวินิจฉัยโรคตาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยอย่างละเอียดทั้งหมด 6 รายการ รองรับปัญหาสายตาคนยุคดิจิทัล พร้อมเชิญชวนตรวจสุขภาพดวงตาประจำปีก่อนสายเกินไป

นางสาวอังภินันท์ พรหมมณี นักทัศนมาตรประจำ "Professional Eye Care Centre" ภายใต้บริษัท ออพติคัล 88 (ประเทศไทย) จำกัด (OPTICAL88) ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว เปิดเผยว่า จากรายงานขององค์การอนามัยโลก (WHO) เผยในรายงาน World report on vision 2022 ว่าจากจำนวนผู้บกพร่องทางการมองเห็น 2.2 พันล้านคน มีประชากรอย่างน้อย 1 พันล้านคน หรือคิดเป็น 45% ของประชากรทั่วโลกที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นทั้งระยะใกล้และระยะไกลที่สามารถป้องกันได้หรือยังสามารถแก้ไขได้ หากมีการตรวจพบอย่างทันท่วงที ดังนั้นทาง OPTICAL88 จึงเปิดศูนย์ Professional Eye Care Centre สาขาแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์ดูแลดวงตามืออาชีพแบบครบวงจรตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ โดยนักทัศนมาตรที่มีใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งสามารถตรวจวินิจฉัยโรคตาเบื้องต้นและใช้เครื่องมือตรวจตาที่ทันสมัยในการตรวจอย่างละเอียด พร้อมบริการให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพและแนะนำเคล็ดลับในการดูแลดวงตาที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้ยังให้บริการปรึกษาด้านการควบคุมสายตาสั้นสำหรับเด็ก ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาของเด็กที่ในปัจจุบันมีอัตราสายตาสั้นที่สูงขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาเมื่ออายุยังน้อย ทางศูนย์ฯจะทำการตรวจและให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพแก่เด็กสายตาสั้นและผู้ปกครอง โดยเสนอการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เพื่อมุ่งเป้าไปที่การชะลอการเกิดของสายตาสั้น ซึ่งการป้องกันย่อมดีกว่าการรักษา เนื่องจากสายตาสั้นสูงเป็นสาเหตุของโรคตาหลายชนิดที่อาจนำไปสู่การตาบอด ซึ่งผู้ปกครองควรพาเด็กเข้ารับการตรวจและรักษา เมื่อได้รับการวินิจฉัยแล้วว่าเป็นโรคสายตาสั้นในเวลาที่เหมาะสม

“ดวงตาถือเป็นหน้าต่างแรกที่เปิดโลกทัศน์ให้ทุกคน จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามาใช้บริการตรวจสุขภาพตาประจำปี เพื่อดูแลตั้งแต่ตอนนี้ก่อนจะสายเกินไป และในโอกาสเปิดตัวศูนย์ "Professional Eye Care Centre" สำหรับลูกค้าที่เข้ามาตรวจสุขภาพตาในแพคเกจราคา 500 บาท จะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 500 บาท สำหรับนำมาซื้อสินค้าภายในร้าน OPTICAL88 ได้อีกด้วยค่ะ” นางสาวอังภินันท์ กล่าว

สำหรับโปรแกรมการตรวจสุขภาพตาของ Professional Eye Care Centre มีทั้งหมด 6 รายการ ดังนี้

1) ตรวจตาบอดสีและตรวจภาพสามมิติ โดย Ishihara Test and Stereopsis Test

2) ตรวจการทำงานร่วมกันของตาสองข้าง เช่น Motility of muscle and Cover test

3) ตรวจสุขภาพตาส่วนหน้าโดยกล้องจุลทรรศน์กำลังขยายพิเศษ Slit Lamp

4) ตรวจสุขภาพตาส่วนหลัง โดยเครื่องถ่ายภาพจอประสาทตา Non Mydiatric Fundus camera

5) ตรวจวัดความดันตาและความหนากระจกตา โดยเครื่องวัดความดันตา Non-contact Pachymeter and Tonometer

6) ตรวจวัดสายตาอย่างละเอียดพร้อมทดลองเลนส์หลากหลายรูปแบบ