• SCB EIC ประเมินว่าการส่งออกสินค้าเดือน มี.ค. 2024 ในรูป %YOY มีแนวโน้มหดตัวแรงจากปัจจัยฐานสูง แม้ภาคการผลิตและการค้าโลกจะอยู่ในทิศทางการฟื้นตัว เนื่องจากมีการส่งออกทองคำในเดือน มี.ค. 2023 มากถึง 1,568.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่สูงกว่าปกติมาก ข้อมูลจากการแถลงข่าวของสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ประเมินว่ามูลค่าการส่งออกในเดือน มี.ค. 2024 จะอยู่ที่ราว 25,500 – 26,500 หดตัวประมาณ -5.4% ถึง -8.9%  *** ด้าน Krungthai COMPASS เผยส่งออกเดือน ก.พ. ขยายตัว 3.6%YoY เติบโตติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 แต่ชะลอลงจาก 10.0%YoY เมื่อเดือนก่อน ประเมินว่าการส่งออกยังฟื้นตัวได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันต่อการส่งออกในปี 2567 ให้ขยายตัวได้เล็กน้อยที่ 1.8% โดยการส่งออกไม่รวมทองคำเดือน ก.พ. ขยายตัวที่ 1.2% จากสินค้าสำคัญหลายรายการที่ยังหดตัวต่อเนื่อง เช่น ยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเคมีภัณฑ์ นอกจากนี้ แนวโน้มการส่งออกไปยังประเทศสำคัญมีความไม่นอนสูงโดยเฉพาะยุโรป และญี่ปุ่น
Home เยล แอดเวอร์ไทซิ่ง เดินหน้าสนับสนุนนักธุรกิจจีน สู่อาเซียน ส่งเสริมต่อยอดการลงทุน
เยล แอดเวอร์ไทซิ่ง เดินหน้าสนับสนุนนักธุรกิจจีน สู่อาเซียน ส่งเสริมต่อยอดการลงทุน

เยล แอดเวอร์ไทซิ่ง เดินหน้าสนับสนุนนักธุรกิจจีน สู่อาเซียน ส่งเสริมต่อยอดการลงทุน

เยล แอดเวอร์ไทซิ่ง เดินหน้าสนับสนุนนักธุรกิจจีนเปิดประตูสู่อาเซียน พร้อมส่งเสริมความร่วมมือและช่วยต่อยอดการลงทุน

 

31 พฤษภาคม 2566 – เยล แอดเวอร์ไทซิ่ง ร่วมงาน “Exploring the ASEAN Advantage” ที่เซี่ยงไฮ้ โชว์ศักยภาพเอเจนซี่โฆษณาไทย พร้อมช่วยต่อยอดให้นักธุรกิจจีนที่กำลังมองหาพันธมิตร และโอกาสการลงทุน ในภูมิภาคอาเซียน

 

 

นายดิศรา อุดมเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เยล แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด และนายภีรดล คาเบรียล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เยล อินเตอร์เนชันแนล สิงคโปร์  ได้รับเชิญจากผู้จัดงาน Shanghai International Advertising Festival และ LIA China เข้าร่วมงาน “Exploring the ASEAN Advantage” ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อแชร์ประสบการณ์การทํางานกับคู่ค้าในอุตสาหกรรมความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงแนวทางการเตรียมพร้อมและความเข้าใจตลาดอาเซียนให้นักธุรกิจชั้นนำของเซี่ยงไฮ้และพื้นที่ใกล้เคียง ที่กำลังมองหาคู่ค้าในอาเซียนเพื่อขยายความร่วมมือในทางธุรกิจ

 

“เรามองถึงโอกาสของบริษัทโฆษณาสัญชาติไทย ในการช่วยพันธมิตรเชื่อมโยงสองเขตเศรษฐกิจขนาดใหญ่ โดยมีเซี่ยงไฮ้เป็นประตูหลักสู่ประเทศจีน และกรุงเทพในฐานะประตูสู่อาเซียน และนี่คือหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของเยล แอดเวอร์ไทซิ่ง ในการบุกตลาดจีน” นายดิศรา อุดมเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเยล แอดเวอร์ไทซิ่ง กล่าว

 

ปัจจุบันนี้ เยล แอดเวอร์ไทซิ่ง ได้ร่วมมือกับ ซาวด์ เซี่ยงไฮ้ (SOUNDs Shanghai) บริษัทเอเจนซี่ชั้นนำในเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะบุกตลาดจีนอย่างจริงจัง และด้วยศักยภาพและความพร้อมของบริษัทโฆษณาสัญชาติไทย ที่มีความรู้และประสบการณ์การทำงานในหลายประเทศ เยล แอดเวอร์ไทซิ่ง  มั่นใจที่จะช่วยนักธุรกิจชาวจีนต่อยอดการลงทุนในอาเซียนได้เป็นอย่างดี

 

 

จากข้อมูลของ SHIAF พบว่าเซี่ยงไฮ้ มีบริษัทโฆษณาที่จดทะเบียนอยู่ที่ 40,000 แห่ง ซึ่งดูแลงบประมาณมากกว่า 200 พันล้านหยวน (กว่า 980 พันล้านบาทไทย) ทําให้แบรนด์ไทยที่ต้องการทําธุรกิจโฆษณาเซี่ยงไฮ้จะได้รับสิทธิพิเศษทาง

 

การค้าและสิทธิประโยชน์มากมาย รวมถึงยังได้โอกาสในการขยายตัวเข้าสู่ตลาดของเมืองแห่งการค้าของจีน อย่างมหานครเซี่ยงไฮ้ ที่จะสามารถเชื่อมสู่ภูมิภาคอื่นๆ ของจีนต่อไป

 

อนึ่ง งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายสกรรจ์ แสนโสภา ท่านกงสุล (ฝ่ายพาณิชย์) ในการสนับสนุน และส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทย และจีน โดยมี นายณุภัทร ธันวานนท์ รองกงสุล (ฝ่ายพาณิชย์) ทูตพาณิชย์ไทย ณ มหานครเซี่ยงไฮ้ ร่วมงานและให้ความรู้ในการประสานธุรกิจในไทยและเซี่ยงไฮ้ รวมถึงนางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาด และนายอนุตร พฤกษ์สุวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดด้านการสื่อสาร สองผู้บริหารฝ่ายการตลาดกลาง บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ร่วมแชร์ความสําเร็จของแบรนด์ไทยระดับโลกอย่างซีพีเอฟ (CPF) นอกจากนี้ยังมี นายแฟรงกี้ ฟู (Frankie Fu) รองประธานฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ – พันธมิตรแบรนด์จากอ้ายฉีอี้ (iQIYi) ได้ให้มุมมองการทําตลาดแบรนด์จีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้